Tin du lịch

Du lịch miền Trung quảng bá thương hiệu chung
Từ hôm nay (26-8), ba địa phương gồm Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế sẽ cùng quảng bá du lịch với thương hiệu chung là Tinh hoa Việt Nam (The Essence of Vietnam). Trang web tại địa chỉ http://theessenceofvietnam.com cũng đã mở để quảng bá du lịch.
 Thương hiệu này được dự Án EU, là chương trình hỗ trợ kỹ thuật du lịch cho Việt Nam do châu Âu tài trợ xây dựng với sự đồng thuận của ba địa phương. Thương hiệu định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực, tất cả cùng được tập trung tại một chỗ.

Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế là ba địa phương đầu tiên của cả nước dùng chung một thương hiệu du lịch và cùng thực hiện nhiều chương trình quảng bá chung.

"Nhiều di sản thế giới tại Việt Nam tập trung ở đây. Vùng lại có những bờ biển đẹp, lại có vị trí ở giữa của Việt Nam nên chúng tôi lựa chọn thương hiệu này làm điểm nhấn với du khách, đặc biệt là khách quốc tế", ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng nói với TBKTSG Online và cho biết việc liên kết để quảng bá du lịch và dùng chung một thương hiệu, một trang web nhằm để nhắm đến hình ảnh "Ba địa phương - Một điểm đến".

Vài năm nay, Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế đã cùng đóng góp kinh phí cũng như thực hiện một số chương trình quảng bá, xây dựng gian hàng chung tại nhiều sự kiện du lịch. Từ thời điểm này, cùng với việc có thương hiệu chung, ba địa phương cũng bắt đầu xây dựng sản phẩm cũng như đẩy mạnh các sản phẩm đang có sức thu hút với du khách để tạo sức mạnh cạnh tranh với các điểm đến khác.

"Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chương trình du lịch Hành trình Di sản, Con đường xanh Tây Nguyên, du lịch biển. Tại đây, du khách không chỉ đến một mà thường đi cả ba điểm nên chúng tôi sẽ xây dựng những sản phẩm mới, để cho du khách không phải nhàm chán vì những sản phẩm giống nhau", ông Cường nói.

  • Các bài viết khác